3 Nguyên Tắc Chọn Font Chữ Trong Thiết Kế Website

YEP VNG 2019 happy new year illustration tet tết vietnam việt nam vngMột trở ngại thường gặp khi chọn font chữ để thiết kế các banner, thanh điều hướng, tiêu đề hoặc phụ đề của các trang web là một số ký tự trong tiếng Việt đột nhiên đổi kiểu dáng, hoặc tự động đổi ký tự, trong khi các ký tự khác hoàn toàn ổn. Ngoài ra, các dấu ký tự sắc – huyền – hỏi – ngã, hoặc các nguyên âm đôi… Việt thường dễ gặp tình trạng không tương thích với các trình duyệt khác nhau khi vận hành website. Thêm nữa, yếu tố dấu cũng ảnh hưởng đến khoảng cách giữa 2 dòng chữ. Trường hợp một số nhãn hàng yêu cầu rõ là không muốn dùng font thông thường mà phải sử dụng một font lạ nào đó để tạo sự thống nhất trong nhận diện thương hiệu, thì đơn vị thiết kế website sẽ cho tải font kèm theo website. Điều này sẽ làm tốc độ tải trang web chậm hơn một chút so với bình thường.

Bodoni có cấu trúc căn bản hẹp với các serif thẳng và mảnh, bề mặt font chữ này có độ tương phản cao giữa các nét thanh và nét đậm khiến nó mang tính thẩm mỹ cao hơn trong thiết kế. Khác với những font chữ căn bản ở trên, ESI là font chữ cách điệu với những nét mềm mại. Chính vì sự thanh lịch và cân đối đó mà khiến EST trông thật tuyệt vời trong những thiết kế thiệp đám cưới, thiệp cảm ơn hay thiệp mời. Font chữ này thường được dùng trong thiết kế trang trí thay vì trình bày văn bản. Một trong những font chữ sans serif tuyệt vời nhất của Photoshop là Braggadocio. Đây chính là một kiểu chữ táo bạo, siêu cách điệu và ngay lập tức nổi bật dưới đôi mắt của người xem. Font chữ này rất phù hợp cho các tựa đề được thiết kế theo kiểu dáng Retro.

Vào dịp cuối năm, chúng ta sẽ bắt gặp những dòng chữ “Chúc mừng năm mới” được thiết kế đẹp mắt. Vậy font chữ chúc mừng năm mới nào sẽ được lựa chọn hàng đầu. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé! Bạn muốn thể hiện điều gì thông qua font chữ? Download font chữ đẹp chỉ riêng font chữ chúc mừng năm mới mà bất kỳ thiết kế nào cũng cần chú trọng đến kiểu chữ. Những người trong nghề thường dùng bằng thuật ngữ “Typography”. “Typo” và “Graphic” khi ghép lại để mô tả nghệ thuật sắp đặt và kỹ thuật ghép chữ trong in ấn. Typography là quá trình tạo ra một “hình ảnh đồ họa” trực quan. Thông qua việc thể hiện văn bản chữ cái. Có nghĩa là, hình ảnh bằng ngôn ngữ và có thể đọc được. Nhờ vậy các nhà thiết kế có nhiều cách khác nhau. Để thể hiện thông điệp của sản phẩm đến người tiêu dùng.

Font chữ là công cụ “không thể thiếu”, cần phải sử dụng ở mọi mặt trận từ word, excel cho đến các phần mềm photoshop, AI,… Font chữ thể hiện được phong cách, sự tinh tế và cả tính thẩm mỹ của bài viết hay hình ảnh. Nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và cá tính của bạn. Vậy nên đừng bỏ lỡ, đọc ngay bài viết này để biết cách tải font chữ, download phông chữ miễn phí về máy và cài đặt. Dám chắc rằng có đến 99% các bạn khi bắt tay vào việc thiết kế đều cảm thấy chán nản với kho font nghèo nàn có sẵn trong máy. Nó khiến mình bị bí ý tưởng để thiết kế và trình bày, thậm chí là lỗi tùm lum khi nó chỉ thích chơi với Anh ngữ. Vậy thì việc đầu tiên của bạn là lên tải ngay vài bộ sưu tập font dưới đây nhé, Dienthoaigiakho giới thiệu cho bạn vài bộ dễ dùng, đơn giản mà lại đẹp.

Bên cạnh đó, chính sự độc nhất của từng loại font chữ mà với mỗi font Display sử dụng chúng lại mang tới một cá tính mới mẻ cho tác phẩm của bạn. Display được thiết kế đa dạng tới mức, nhiều font dường như không tuân thủ theo bất cứ một quy tắc nào. Chúng vô cùng phóng khoáng và đặc biệt là được PHÓNG ĐẠI lên rất nhiều lần. Nếu đã là Bold thì phải là Ultra-Bold, nếu đã uốn lượn thì phải có uốn cong vút. Ngoài ra, còn vô số các hình dáng được sáng tạo một cách độc nhất vừa lạ vừa bắt mắt. Sự phóng khoáng trên là hợp lý vì Display font được sinh ra để thu hút sự chú ý của người xem, càng to, càng lạ, càng khác biệt thì chắc chắn sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ tới khán giả.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started